Blog

ฐานโคมไฟเพดาน คืออะไร ฐานโคมไฟเพดานเป็นชิ้นส่วนของโคมไฟที่ทำหน้าที่ยึดโคมไฟกับเพดาน เราอาจได้ฐานโคมไฟมาพร้อมๆกับการซื้อโคมไฟในรูปแบบต่างๆมาด้วย เเต่บางชิ้นก็อาจไม่ได้รับฐานหรือไม่ถูกใจกับของที่ให้มาติดพร้อมกัน การซื้อฐานโคมไฟเพดานเเยกส่วนไว้ก็จะสามารถเลือกแบบที่ถูกใจได้มากกว่า โดยทั่วไปตัวฐานมักจะทำจากวัสดุต่างๆ เช่น โลหะ พลาสติก และไม้ แต่ละวัสดุก็จะมีข้อดีข้อเด่นต่างกัน ฐานโคมไฟเพดานจาก PU เองมีหลายรูปแบบให้เลือกสรรตามสไตล์ของโคมไฟและการตกแต่งภายในห้อง ที่จะเห็นตามภาพจะเป็นงานที่นิยมใช้คู่กับโคมไฟระย้า ฐานโคมไฟ Ceiling Medallions วัสดุโพลียูรีเทน ฐานโคมไฟที่ทำจาก PU โพลียูรีเทน เป็นฐานโคมไฟที่ถูกใช้กับงานสไตล์วินเทจ ย้อนยุค ด้วยลักษณะลวดลายและความที่เป็นฐานโคมไฟที่มีแบบให้เลือกเยอะมาก ทั้งคุณสมบัติวัสดุถูกพัฒนามาจากไม้เเละยิปซั่มในสมัยก่อน ทำให้ฐานโคมไฟจากโพลียูรีเทนมีคุณสมบัติที่ดีหลายประการ เช่น ทนทาน แข็งแรง น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิม หรือมีปัญหาจากปลวก และดูแลรักษาง่าย ตัวฐานโคมไฟที่ทำจากโพลียูรีเทนทำสีได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการพ่นสีทั้งแผ่นงานหรือจะเพ้นท์ลายตามร้อยเเกะสลัก จึงสามารถนำมาตกแต่งผนังและฝ้าเพดานห้องได้หลากหลายกว่าฐานโคมไฟทั่วๆไป ฐานโคมไฟที่ทำจากวัสดุโพลียูรีเทนมีคุณสมบัติอะไร ฐานโคมไฟที่ทำจากวัสดุโพลียูรีเทนมีคุณสมบัติที่ดีหลายประการ ได้แก่ แข็งแรง ทนต่อสภาพแวดล้อม น้ำหนักเบา เจาะรูได้ โดนความชื้นไม่บวมหรือเป็นสนิม ดูแลรักษาง่าย มีให้เลือกหลายสีและหลายสไตล์ ฐานโคมไฟเพดาน นำมาใช้งานตกแต่งส่วนไหนได้บ้าง นอกจากฐานโคมไฟเพดาน สามารถเลือกแบบให้เข้ากับการแต่งห้องได้กับทุกห้องภายในบ้านเเล้ว หลายชิ้นยังสามารถติดคู่กับพัดลมเพดาน หรือติดประดับตกแต่งผนัง หัวประตู หรือในจุดอื่นๆที่ต้องการได้อีกด้วย   วิธีการเลือกซื้อเลือกแบบฐานโคมไฟเพดานและการทำสี […]

สถาปนิกกับงานออกแบบสร้างบ้าน

เมื่อถึงคราวต้องวางแผน ออกแบบสร้างบ้าน คงไม่มีใครปฏิเสธถึงความสำคัญของอาชีพจากสายงานอย่างสถาปนิกหรือดีไซน์เนอร์ ไม่ว่าจะเป็นเพียงการออกแบบคอนโด บ้านหลังเล็กๆสองห้องนอน ไปจนถึงห้างสรรพสินค้าหลายชั้น ความจริงแล้วการมีส่วนร่วมของผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญยิ่งตลอดการดำเนินโครงการ นอกจากนี้คุณจะสามารถเห็นถึงศักยภาพได้อย่างชัดเจน เมื่อให้พวกเขามีส่วนร่วมในการออกแบบโครงสร้างต่าง ๆ เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ อาคารรัฐบาล โบสถ์ โรงพยาบาลและโรงแรม ทำไมต้องจ้างสถาปนิก ออกแบบ สร้างบ้าน ? ประการแรก สถาปนิกร่างแผนการก่อสร้างบนแผ่นงาน กระบวนการนี้ใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากสถาปนิกจะพูดคุยเกี่ยวกับแผนการทั้งหมดกับเจ้าของบ้าน แผ่นวาดจะแสดงให้เห็นถึงห้องนอน,ห้องน้ำ,ห้องครัว,และพื้นที่อื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการร่างให้พอเห็นภาพคร่าวๆได้ชัดเจน ก่อนจะได้ไปลงรายละเอียดกันอีกครั้งหนึ่ง หรือข้ามไปใช้โปรแกรมในการออกแบบ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แบบแปลนบ้านสามารถวาดด้วยวัสดุพลาสติกหรือกระดาษแข็ง เมื่อวาดแล้วผู้รับเหมาสร้างบ้านจะดำเนินการก่อสร้างตามแผ่นภาพวาดนี้ บทบาทของสถาปนิก คือ ดูแลการก่อสร้างทั้งหมดเพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ สถาปนิกพิจารณาปัจจัยสำคัญให้ทั้งหมด ปัจจุบันสถาปนิกหลายคนใช้แอพพลิเคชั่นประเมินความต้องการของลูกค้า และสร้างการออกแบบที่เหมาะสม พวกเขาจะปรับเปลี่ยนจัดวางวัสดุของพวกเขาให้ดีที่สุด เพื่อทำให้ใกล้เคียงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งแผนการจะดำเนินไปโดยคำนึงถึงผู้คนในครอบครับ จำนวนสมาชิก พฤติกรรมต่างๆ ในขณะที่สร้างแผนนั้น และคงเป้าหมายของพวกเขาอีกประการคือเพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้พื้นที่ว่างอย่างมีประสิทธิภาพ ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับของรัฐบาล เป็นสิ่งสำคัญสำหรับสถาปนิกที่จะปฏิบัติตามบรรทัดฐานที่กำหนดโดยรัฐบาลท้องถิ่น เช่น หากเป็นอาคารสาธารณะที่มีความสูงพวกเขาจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าปลอดภัยสำหรับผู้อยู่อาศัยในกรณีที่เกิดไฟไหม้ มาตรฐานความปลอดภัยใดบ้างที่ต้องมีเพื่อจัดการความเสี่ยงต่อเหตุเหล่านี้ การคำนวนเรื่องโครงสร้างการรับน้ำหนักที่ตั้งใจไว้ในอาคารคาน และเสาควรได้รับการออกแบบให้เหมาะสม ในอีกทางหนึ่งก็เป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนการออกแบบตามฟังก์ชั่นที่จำเป็น สถาปนิกจะทำตามข้อกำหนดและแนะนำแผนการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ในบางครั้งการแก้ไขสามารถทำได้ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่กำหนดโดยลูกค้า […]

🏠ข้อควรรู้เกี่ยวกับการซื้อคิ้วบัวโพลียูรีเทน

3 ข้อควรรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อคิ้วบัวโพลียูรีเทนตกแต่งบ้าน หลายท่านยังไม่คุ้นเคยกับวัสดุคิ้วบัว ทำให้เกิดปัญหาในการเลือกซื้อหรือสื่อสารกับผู้ขายสินค้า เพื่อให้เกิดความสะดวก เราได้แนะนำข้อมูลง่ายๆ เกี่ยวกับข้อควรรู้เบื้องต้น ดังนี้ 1. ค้นหาสไตล์ที่ใช่ มีหลายครั้งที่เราพบว่าลูกค้าต้องการซื้อสินค้าเพื่อนำไปติดตั้ง แต่อธิบายไม่ได้ว่าต้องการจะตกแต่งห้องให้ออกมารูปแบบไหน  ซึ่งทำให้ยากจะแนะนำชิ้นงาน เนื่องจากบัวโพลีเป็นคิ้วบัวสำเร็จรูปที่มีแบบให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าจะแบบเรียบหรู หรือคลาสสิกจัดเต็มสไตล์บัวหลุยส์ คุณควรใช้เวลาค้นหารูปงานตกแต่งแบบที่ชอบ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลให้กับร้านขายคิ้วบัวใช้สำหรับเปรียบเทียบสินค้าที่มีความเหมือนหรือใกล้เคียง จะทำให้ได้ผลงานออกมาใกล้เคียงกับความต้องการมากที่สุด ทำความรู้จักวัสดุที่ใช้ แน่นอนว่าเพื่อให้ได้วัสดุที่ดี จะต้องมีการเปรียบเทียบ จึงควรรู้ข้อมูลเบื้องต้นของตัววัสดุ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของคิ้วบัวโพลียูรีเทน หรือชื่อเรียกสินค้าตามประเภทของการใช้งาน เช่น บัวฝ้า บัวผนัง บัวปิดทับวงกบประตู—หน้าต่าง บัวพื้น ทราบรายละเอียดพื้นที่ติดตั้ง สำหรับบางคนอาจคิดว่าเรื่องขนาดพื้นที่นั้นมีความยุ่งยากหรือควรเป็นเรื่องของช่าง แต่ความจริงแล้ว หากเราสามารถทำความเข้าใจเรื่องพื้นฐานสำคัญบางอย่าง จะช่วยให้การพูดคุยเลือกซื้อสินค้าเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยข้อมูลเบื้องต้นที่ควรทราบก่อนเลือกซื้อบัวโพลี สำหรับติดผนังหรือฝ้าเพดาน เช่น 3.1 )  ถ้าจะติดฝ้าหลุม ควรทราบขนาดความลึกของหลุมว่ามีขนาดกี่เซนติเมตร(cm.) เพื่อจะเลือกขนาดของบัวฝ้าให้เข้ากับฝ้าหลุมของคุณ 3.2 ) พื้นที่ที่ต้องการติดตั้งทั้งหมด วัดเป็นความยาวรวม เพื่อนำมาคำนวนจำนวนแผ่นที่ต้องซื้อ   อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่สะดวกหรือมีเวลาเพียงเล็กน้อย สามารถติดต่อเราเพื่อรับคำแนะนำเบื้องต้นในทุกคำถามทางโทรศัพท์หรือส่งข้อความไลน์มาสอบถามได้เลยค่ะ😀

ควรเลือกใช้ประตูบ้านแบบไหนดี

การพิจารณาเลือกแบบประตูบ้าน ประตูเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญในการตกแต่งสถานที่เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะใช้เป็นจุดเข้าออกของบ้านหรืออาคารแล้ว ประตูบ้านยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการส่งเสริมความสวยงามและสไตล์ของแบบบ้านอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้แบบประตูบ้านก็มีหลากหลายประเภท  และมีการพัฒนาด้านวัสดุและการออกแบบดีไซน์อย่างต่อเนื่องตามยุคสมัย เป็นข้อดีให้กับคนที่กำลังต้องการตกแต่งบ้านหรือรีโนเวทบ้านที่จะมีแบบให้เลือกเพิ่มมากยิ่งขึ้น   ประตูของแต่ละสถานที่นั้นก็จะมีลูกเล่น มีรูปแบบและจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ตามสไตล์ ลักษณะการใช้งาน และความชอบของแต่ละคน ทั้งนี้ การเลือกประตูให้เหมาะสมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้สถานที่อย่าง บ้าน ออฟฟิศ ร้าน หรืออาคารของคุณ ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เราลองมาดูกันดีกว่า ว่าแบบประตูที่ใช้โดยทั่วไปนั้นมีกี่ชนิด และควรเริ่มต้นเลือกแบบประตูบ้านอย่างไรให้เหมาะสมและตอบโจทย์มากที่สุด ประเภทของประตูที่นิยมใช้ทั่วไป ประตูแบบบานเปิด ประตูบ้านแบบบานเปิด เป็นประตูที่ไม่สามารถผลักออก เปิดได้แค่เพียงช่องทางเดียวเท่านั้น มีให้เลือกทั้งแบบเป็นแบบบานคู่และบานเดี่ยว ประตูบานเปิดจะสามารถเปิดได้ตั้งแต่ 90 – 180 องศา ใช้เนื้อที่รอบประตูเยอะพอสมควร ดังนั้น การเลือกประตูบานเปิดจึงต้องเว้นพื้นที่ว่างสำหรับการเปิดและปิดประตูเอาไว้ โดยส่วนใหญ่แล้วนิยมเลือกใช้เป็นการตกแต่งภายในบ้านมากกว่า เหมาะสำหรับการใช้เป็นประตูห้องนอน ห้องครัวและห้องต่างๆ ประตูแบบบานเลื่อน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยม สำหรับประตูแบบบานเลื่อน ลักษณะเด่นคือจะมีรางอยู่ที่พื้นที่ด้านล่างหรือด้านบน เพื่อควบคุมให้สามารถใช้งานเปิดและปิดด้วยการเลื่อนประตู มีให้เลือกทั้งแบบบานสาม บานคู่และบานเดี่ยว ประตูรูปแบบนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ไม่สะดวกที่จะต้องใช้ประตูบานเปิด ข้อดีคือประตูบานเลื่อนช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้ดี ไม่เกะกะและสามารถเปิดเข้าออกได้ง่าย แต่ต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณรางเลื่อนด้านล่าง เนื่องจากมีฝุ่นสะสมได้ง่าย ประตูแบบบานหมุน […]